Thursday, August 15, 2013

Máy trộn bê tông là gì?

Máy trộn bê tông dung để trộn đều các phối liệu hỗn hợp bê tông và vữa như:cát, đá, xi măng, nước và các phụ gia khác theo một cấp phối xác định, đảm bảo mật độ của các chất này được đồng đều cho năng suất ,chất lượng cao và tiết kiệm xi măng hơn trôn thủ công.

 Máy trộn nghiêng đổ 

- cấu tạo máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ : 
1- thùng trộn 
2- vành bao
3- máng tiếp nước ( nếu cần )
4- xi lanh nghiêng thùng 
5- giá đỡ thùng 
6- giá nghiêng thùng 
7- bánh kẹp 
8- con lăn đở thùng 
9- bánh răng quay thùng
Thùng trộn có dung tích từ 2 đến 5 m3 có thể đặt trên giá đở cố định hoặc trên ôtô di động . Trong thùng có gắn cánh trộn . vì thể tích thùng lớn , chứa nặng bêtông , nên mổi cơ cấu như quay thùng , nghiêng thùng , tiếp liệu đều do một động cơ và bộ truyền động riêng đảm nhận .
- Nguyên lý hoạt động : khi trộn bê tông , ta để thùng ở vị trí sao cho miệng thùng hơi chếch lên ( trục quay thùng nghiêng 5 đến 100 so với phương ngang ) cho thùng quay rồi đổ phối liệu vào thùng . sau 4 dến 5 phút dùng xi lanh thuỷ lực 4 đẩy giá lật , nghiêng thùng sao cho trục quay của thùng nghiêng một góc 450 với phương ngang về phía dưới . khi dở hết lại kéo thùng lên để bắt đầu chu kì sau .
- Ưu điểm : khả năng chứa phối liệu lớn , trộn đều , chất lượng bêtông tốt , dở sạch nên hệ số xuất liệu và năng suất cao . phục vụ có hiệu quả ở những xí nghiệp chuyên chế tạo bêtông khối hay bêtông cốt thép đúc sẵn , ở các công trường đòi hỏi lượng bêtông lớn .
- nhược điểm : thiết bị cồng kềnh , nặng nề về kết cấu , phức tạp ở các khâu điều kiển và tiêu tốn nhiều năng lượng , không kinh tế khi sử dụng cho công trình cần lượng bêtông nhỏ và rời rạc .
- phạm vi sữ dụng : sử dụng cho các công trình cần lượng bêtông lớn và cung cấp liên tục , các xưỡng bêtông dúc sẳn , các xí nghiệp chế tạo bêtông khối . vv



0 comments:

Post a Comment