Tuesday, March 11, 2014


Thi-cong-cot-thep
Thi công cốt thép bê tông

Việc thi công bê tông cốt thép luôn phải đảm bảo đúng kĩ thuật thi công và đúng tiêu chuẩn đảm bảo cho công trình luôn có những khung thép đạt chất lượng tiêu chuẩn để thi công công trình.

Sự kết hợp giữa bê tông và thép mang đến nhiều ưu điểm nổi bật cho bê tông cốt thép. Thép và bê tông có hệ số giãn nở nhiệt gần giống nhau, do vậy tránh được sự ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường. Bê tông bao bọc ở ngoài và bảo vệ cốt thép khỏi sự xâm thực của môi trường, thép định vị bê tông nhằm tránh nứt vỡ.

Bê tông cốt thép có đặc tính chịu kéo và uốn kém, khi có cốt thép nhược điểm này sẽ được khắc phục do thép là vật liệu chịu kéo khá tốt.

Chính vì vậy, bê tông cốt thép được sử dụng rộng rãi trong xây dưng hiện nay. Sự kết hợp giữa bê tông và cốt thép tạo ra các cấu kiện làm các kết cấu chịu lực của các công trình.

Để đảm bảo hiệu quả tối ưu của bê tông cốt thép trong công tác thi công xây dựng nhà ở dân dụng, ngoài việc tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, kỹ thuật thi công của bê tông, còn phải đảm bảo những yêu cầu tiêu chuẩn cho cốt thép.

0 comments:

Post a Comment