Tuesday, November 5, 2013

Đặc điểm vật liệu chế tạo Bê tông tự lèn

1. Bê tông tự lèn dựa trên hiệu ứng của bột mịn.

Đây là loại bê tông tự lèn chỉ sử dụng phụ gia siêu dẻo hoặc cuốn khí và giảm nước mức độ cao, mà không phải dùng đến phụ gia điều chỉnh độ linh động. Độ linh động và tính năng không phân tầng của hỗn hợp bê tông tự lèn đạt được bằng cách điều chỉnh phù hợp tỷ lệ N/B. Loại bê tông này có hàm lượng bột mịn cao hơn so với bê tông truyền thống.

2. Bê tông tự lèn sử dụng phụ gia điều chỉnh độ linh động.

Là loại bê tông tự lèn ngoài việc sử dụng phụ gia siêu dẻo giảm nước cao thế hệ mới còn phải sử dụng phụ gia điều chỉnh độ nhớt để hỗn hợp bê tông tự lèn tránh khỏi sự phân tầng, tách nước. Việc sử dụng phụ gia điều chỉnh độ nhớt đã làm giảm được hàm lượng bột mịn trong loại bê tông tự lèn này so với loại bê tông tự lèn dựa trên hiệu ứng của bột mịn.

3. Bê tông tự lèn sử dụng hỗn hợp cả bột mịn và phụ gia điều chỉnh độ nhớt.

Bê tông tự lèn cũng được cấu thành từ các vật liệu cơ bản như bê tông truyền thống, nhưng đòi hỏi có chất lượng cao hơn. Điều khác biệt so với bê tông truyền thống là trong khi thi công không đầm nén, chính vì vậy hỗn hợp bê tông tự lèn có những tính năng riêng.
Tính năng quan trọng nhất là khả năng ổn định độ đồng đều của hỗn hợp bê tông tươi trong quá trình chảy không gây ra hiện tượng phân tầng, tách nước, mật độ cốt liệu lớn được phân bố đều khắp trong toàn bộ khuôn đổ.
Để có được khả năng này cần phải phối hợp sử dụng các loại vật liệu tối ưu trong cấp phối của hỗn hợp bê tông tự lèn. 
Các tỷ lệ thành phần vật liệu trong hỗn hợp có ảnh hưởng đến tính chất tự lèn của bê tông.

0 comments:

Post a Comment