Wednesday, February 26, 2014

Công Nghệ Bê Tông Mới- Bê Tông Đúc Sẵn

 Bê tông đúc sẵn

Công nghệ xây dựng bê tông đúc sẵn là một công nghệ bê tông mới hiện đang được áp dụng và phát triển đối với các công trình xây dựng trong các năm gần đây.  

be-tong-duc-san, cong-nghe-be-tong-moi
Bê tông Đúc Sẵn


Những năm 70-80 của thế kỷ trước, khi nhà nước ta thực hiện chính sách cơ giới hóa, với các dự án xây dựng nhà cao tầng thì một loạt nhà máy bê tông đúc sẵn đã được xây dựng và phát triển khá mạnh mẽ. Tuy nhiên do những thay đổi về chính sách quản lý và đường lối phát triển nên các nhà máy chế tạo bê tông tiền chế có giai đoạn thu hẹp sản xuất, không phát huy hết khả năng và không có cơ hội hiện đại hoá theo xu hướng chung của thế giới là xây dựng với tốc độ cao, tăng năng suất lao động, cơ giới hoá, điều khiển tự động và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình sản xuất.. 

Trong xây dựng dân dụng và công nghiệp trên thế giới sử dụng rộng rãi các chi tiết và kết cấu bê tông đúc sẵn được chế tạo tại nhà máy hoặc các sân bãi và chuyển đến công trường ở dạng đã hoàn thiện. Sử dụng các chi tiết bê tông cốt thép kích thức lớn cho phép đưa phần lớn các công tác thi công xây dựng nhà và công trình vào sản xuất tại nhà máy có trang bị các quá trình công nghệ cơ giới hoá cao, nâng cao năng suất lao động trong xây dựng lên gấp 3 lần so với xây dựng truyền thống, đông thời nâng cao chất lượng và độ bền lâu của sản phẩm.

Các chi tiết bê tông cốt thép đúc sẵn đạt chất lượng và độ bền lâu cao do quá trình kiểm soát sản xuất chặt chẽ, không đòi hỏi duy tu thường xuyên trong quá trình sử dụng. Việc áp dụng công nghệ tiền chế cho phép giảm thời gian thi công xây dựng, giảm khối lượng lao động, giảm chi phí gỗ (cốp pha, dàn giáo) và kim loại (so với dùng kết cấu thép) và đơn giản hoá thi công. 

0 comments:

Post a Comment