Sunday, March 9, 2014

be-tong
Bê tông 

Để sản xuất điều chế bê tông hàng hóa có chất lượng cần phải tuân thủ chặt chẽ công nghệ sản xuất bê tông,đồng thời tuân thủ những hướng dẫn về thành phần và tỷ lệ của bê tông.
Trong nhiều trường hợp thành phần của bê tông phụ thuộc vào mục đích và trách nhiệm của kết cấu sau này của bê tông.
Chẳng hạn, để sản xuất bê tông hàng hóa tiêu chuẩn xi măng ít hơn so với bê tông.

Như là một kết luận, đối với mỗi mác bê tông người ta sử dụng tỷ lệ bê tông nhất định. Thứ nhất, điều đó là do tín đắt đỏ của xi măng so với sỏi và cát, và do vậy trong thành phần của bê tông mác M100 sẽ không có ý nghĩa để thêm chừng ấy xi măng như khi làm bê tông mác M450, bởi vì mục đích sử dụng của các mác bê tông này là khác nhau.
Bê tông mác M450 có khả năng chịu đựng tải lớn hơn nhiều so với bê tông mác  M100 và do đó cả tỷ lệ của chúng là khác nhau.

Bê tông hàng hóa người ta hay làm từ xi măng mác M400 và M500 có sử dụng cát và sỏi, thỉnh thoảng còn thêm phụ gia, kể cả chất chống băng giá.
Khi tính toán tỷ lệ bê tông cần phải xét đến rất nhiều yếu tố, chẳng hạn, thành pần của cát và sỏi, trọng lượng riêng của chúng, chất lượng của bê tông thu được sau này, cụ thể là tính chịu đựng băng giá, tính thấm nước, tính động và các tính chất khác.

0 comments:

Post a Comment