Saturday, March 1, 2014

khoan-dam-be-tong
khoan đầm bê tông

chỉ đầm sau khi đã rải xong cơ bản, đường kính tối thiểu của đầm dùi 50mm.
thao tác ở tần số từ 8000 đến 12000 lần / phút ( 130-200 Hz ).
xác định cụ thể các tham số hoạt động thích hợp của đầm chấn động đối với các điều kiện cụ thể của hiện trường theo độ chặt yêu cầu.
đầu tiên dùng đầm dùi đầm dọc theo mép của ván khuôn. đầm dùi có thể đầm theo sơ đồ các phương pháp. thường người ta dùng phương pháp kéo dùi, dùi xiên tới độ sâu nhất định tranh hỏng móng, thời gian tại mỗi vị trí là 30 -45 giây, sau đó nâng  đầm dùi lên từ từ, tránh tạo thành lỗ và chuyển sang vị trí mới cách vị trí cũ không quá 1,5 bán kính tác dụng của đầm khoảng 20 - 25 cm tùy thuộc vào loại đầm.
sau khi đầm dùi đầm xong cũng có thể kết hợp song song thì dùng đầm bàn đầm sơ bộ, đầm từ mép ngoài vào giữa, các vệt đồng trùng nhau 5 - 10 cm. trong quá trình đầm sơ bộ cần bù bê tông vào chỗ trũng ngay.
khoan-dam-be-tong
đầm bê tông

Hỗn hợp bê tông sẽ lún xuống từ 3 - 4 cm, tạo điều kiện thuận lợi cho đầm ngựa tác dụng tiếp theo. Sau khi đầm sơ bộ xong dùng đầm ngựa. Đầm ngựa có tác dụng đầm chặt hỗn hợp bê tông đến cao độ thiết kế trên toàn chiều rộng, khắc phục những chỗ lồi lõm làm cho tấm bê tông bằng phẳng.
đầm ngựa do 2 người thao tác, phải bố trí nhân công phụ bù bê tông vào chõ thấp, san bớt chỗ cao cho đầm dễ di chuyển, dưới tác dụng của đầm ngựa, bê tông sẽ lún dần đến cao độ thiết kế, đầm ngựa sẽ tựa trên 2 ván khuôn.

0 comments:

Post a Comment