Friday, March 14, 2014

Bê tông tươi - Bê tông thương phẩm được cấu tạo từ những vật liệu chính là xi măng pc 4 và vật liệu đá có trong tự nhiên, cát vàng, các hợp chất, chất vô cơ, hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp mà khi cho một lượng nhỏ vào hỗn hợp bê tông sẽ làm thay đổi tính chất công nghệ của bê tông hay tính chất sử dụng của bê tông đã hóa rắn theo ý muốn.

Tram-tron-be-tong-song-da
Trạm trộn bê tông sông đà
 Ngày nay, sự ra đời của xi măng và bê tông xi măng cùng với sự phát triển của công nghiệp hóa học đã làm thay đổi tính chất công nghệ trong sản xuất và sử dụng bê tông.

Hàng loạt chất đã được nghiên cứu sử dụng làm phụ gia cho bê tông. Tại các nước phát triển hơn 80% tổng sản lượng bê tông có sử dụng phụ gia.

Việc sử dụng các loại phụ gia đã thực sự trở thành một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất và sử dụng bê tông được nhiều người, nhiều ngành quan tâm nghiên cứu nhằm tìm kiếm và phát huy những khả năng mới của phụ gia.

Bằng việc sử dụng các phụ gia khác nhau người ta có thể chế tạo ra bê tông tươi - bê tông thương phẩm có cường độ đặc biệt cao, có độ đặc chặt, khả năng chống thấm và độ dẻo cao.

0 comments:

Post a Comment