Thursday, March 27, 2014

để chống ăn mòn hiệu quả đã có những kiến nghị cụ thể đối với bê tông, khi trong môi trường nước có hàm lượng dioxyt cacbon khác nhau vì chỉ số độ PH khac nhau...

be-tong-song-da
Bê tông sông đà
Theo tiêu chuẩn việt nam ( TCVN ). 3993 quy định việc chống ăn mòn cho kết cấu bê tông cốt thép, quy định hai hình thức bảo vê sơ cấp và thứ cấp :

Bảo vệ sơ cấp của bê tông cốt thép chống ăn mòn là việc nâng cao khả năng bê tông và bê tông cốt thép chống ăn mòn bằng thay đổi thành phần cấu trúc của chúng trước và trong khi đổ bê tông.

Bảo vệ thứ cấp chống ăn mòn là hạn chế hoặc loại trừ tác động của môi trường ăn mòn khỏi bê tông và bê tông cốt thép sau khi sử dụng, khi đã chế tạo kết cấu.

Khi thiết kế bảo vệ, chống ăn mòn phải dự tính hình thức bảo vệ sơ cấp, hoặc phối hợp với hình thức bảo vệ thứ cấp.

Khi đã thiết kế bảo vệ sơ cấp chống ăn mòn phải tính đến các đặc trưng của vật liệu dùng để chế tạo bê tông và bê tông cốt thép.

Để bảo vệ thứ cấp chống ăn mòn, phải dùng các vật liệu để xử lý bảo vệ be tông bằng cách cho thấm vào bê tông hoặc tạo lớp phủ trên bề mặt bê tông.

Các vật liệu phải có tính tương hợp về mặt hóa học và trong điều kiện khai thác không gây ra ăn mòn bê tông và bê tông cốt thép.

0 comments:

Post a Comment