Thursday, March 6, 2014


 
xuat-khau-xi-mang
Xuất khẩu xi măng


Việt nam quyết định xuất khẩu xi măng bê tông
 trong những năm gần đây việc tiêu thụ xi măng bê tông của nước ta đã có chiều hướng giảm đi và nguồn cung lại tăng lên rất nhiều vì thế có thể nói quyết định xuất khẩu xi măng bê tông là một giải pháp để tiêu thụ xi măng được tốt hơn.

Có ý kiến cho rằng, xuất khẩu xi măng bê tông chỉ là giải pháp tình thế bởi sức tiêu thụ trong nước chậm lại do thị trường xây dựng trầm lắng. Tuy nhiên, dư luận đang lo ngại trước thông tin giá xuất khẩu xi măng bê tông thấp hơn nhiều so với giá bán trong nước.

Tuy nhiên, khi nhận hàng người ta phải vận chuyển và áp dụng các chính sách bán hàng khác nên giá thành rơi vào khoảng 1,3-1,4 triệu đồng/tấn. Bởi vậy, nếu chỉ đem giá bán đến tay người tiêu dùng đi so sánh với giá xuất khẩu thì đương nhiên thấy chênh lệch, nhưng đây là sự so sánh khập khiễng.

Giá xuất khẩu xi măng bê tông là giá bán buôn còn trong nước là giá bán lẻ. Giá bán giao tại nhà máy bán không phải tính các khoản như vận chuyển, chiết khấu, khuyến mại và phải trả tiền ngay nên không phải tính lãi suất theo ngân hàng.
Còn khi ra đến thị trường, người ta phải tính giá 1,4-1,5 triệu đồng/tấn vì phải vận chuyển đi xa, có nơi tới vài trăm cây số, rồi còn phải nuôi bộ máy bán hàng nữa...

0 comments:

Post a Comment